Hướng dẫn cúng chuyển văn phòng mới

Trong hoạt động kinh doanh, chuyển văn phòng là một bước ngoặt lớn đánh dấu quá trình kinh doanh của từng doanh nhân.
     Việc chuyển văn phòng không hề đơn giản, không thể thực hiện trong ngày một ngày hai, nhưng điều cần làm đầu tiên đó là cúng chuyển văn phòng mới.
     Vậy tại sao phải cúng chuyển văn phòng mới, cách cúng như thế nào, cần lưu ý điều gì, chúng ta hãy cùng công ty TNHH  và dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói Hà Nội Việt Long đi vào tìm hiểu nhé.

Ý nghĩa của việc cúng chuyển văn phòng mới

Chuyển sang một văn phòng mới có khả năng cao sẽ tác động đến tình hình kinh doanh trong thời gian tương lai, bởi địa điểm giao dịch thay đổi sẽ kéo theo lượng khách hàng tiếp cận có đôi chút bị xáo trộn.
     Không chỉ có vậy, giới kinh doanh còn tin rằng thay đổi về phong thủy, chuyển văn phòng cũng chính là một trong những nguyên nhân thúc đẩy hoặc kìm hãm tình hình kinh doanh, sự phát triển của công ty.
     Vì người xưa quan niệm rằng “Đất có Thổ Công, sông có Hà bá” mà từ xưa ông bà ta rất chú trọng đến vấn đề “xin phép” thần linh khi thay đổi nơi cư ngụ.
     Đặc biệt, người ta tin rằng nếu làm nghi thức cúng khi chuyển tới văn phòng mới, thần tài và thổ địa trông coi sẽ hài lòng và phù hộ, giúp việc kinh doanh thuận lợi, xua đi những điều không may.

Cúng chuyển văn phòng mới cần chuẩn bị những gì

Chọn ngày giờ

Việc cúng chuyển văn phòng không thể cứ thế mà chuyển, mà phải chọn ngày đẹp, giờ đẹp. Những ngày được coi là đẹp vì khi đó là thời gian trời đất giao hòa, mọi thứ được cho là thuận lợi, sẽ có tài vận tốt.
     Ngoài ra các bạn cũng có thể căn cứ vào tuổi và mệnh của chủ doanh nghiệp để chọn ngày giờ phù hợp.

Xem thêm: Taxi tải chở hàng Hà Nội

Đồ lễ cúng

     Các món ăn trên mâm cúng được linh động, không nhất thiết phải gò bó. Chuẩn bị các món đơn giản hay cầu kỳ phụ thuộc vào chủ doanh nghiệp.
     Những món đồ cúng cơ bản thường có như: xôi, gà, mâm ngũ quả, đĩa hoa, đĩa muối gạo, rượu.

Văn khấn

Người xưa thường quan niệm “đất có Thổ Công, sông có Hà Bá”, vì thế mỗi khi chuyển đến một vị trí mới chúng ta phải được sự cho phép của các vị thần linh.
     Nghi thức đọc văn tế này đồng thời cũng là sự cầu xin phúc lộc, tiền tài cho gia chủ, xua đi những điều không may, việc kinh doanh phát đạt, thuận lợi.
     Các thầy pháp, ông đồ là người rất giỏi trong việc viết văn khấn, nên đừng ngại ngần mà mời họ viết hộ một bài văn khấn nhé.

Tiến hành cúng chuyển văn phòng mới

Tại văn phòng cũ

Tại văn phòng cũ, nếu bạn có thờ thần tài hoặc thổ địa, trước hết phải làm một lễ cúng đơn giản ở nơi cũ bao gồm hoa tươi và nước sạch.
     Sau đó người đại diện thắp hương, xưng tên, đọc địa điểm cũ rồi xin phép rời đi đến địa điểm mới, khi hương tàn là lúc bạn có thể sắp xếp mọi thứ trên ban thờ và di chuyển luôn.

Tại văn phòng mới

     Bày biện đồ cúng lên mâm thật ngay ngắn trước cửa văn phòng, xoay theo hướng cửa chính của văn phòng hoặc hướng hợp với tuổi của chủ doanh nghiệp.
     Chủ doanh nghiệp đặt bàn thờ vào vị trí mà mình mong muốn tại văn phòng mới, lưu ý mở hết cửa sổ để khí được lưu thông.
     Tất cả mọi người tập trung ra trước cửa văn phòng, chủ doanh nghiệp thắp hương và đọc to văn khấn trước mâm cúng và tất cả mọi người.
     Ngay sau khi hương tàn, hãy hóa vàng luôn. Đốt hết tiền vàng hãy vẩy rượu lên tro tàn của chúng. Như vậy là quá trình cúng chuyển văn phòng mới đã được hoàn tất, bạn có thể mang đồ dùng, thiết bị văn phòng bày trí theo ý muốn của mình.

Những lưu ý khi chuyển văn phòng

Khi cúng chuyển văn phòng mới nên tránh nói chuyện ồn ào, tại việc này liên quan đến yếu tố tâm linh, có thể ảnh hưởng ít nhiều tới việc kinh doanh sau này.
     Chọn những nơi khuất gió, tắt hết quạt để tránh nến bị tắt, hương bị tàn trong quá trình đọc văn khấn.
     Thành phần tham gia lễ cúng chuyển văn phòng làm việc mới nên là một số thành viên thân tín, trưởng bộ phận, không cần thiết phải yêu cầu tất cả nhân viên tham gia.
     Nếu có quá nhiều đồ đạc dẫn đến chuyển văn phòng thành nhiều đợt, thì tiến hành làm lễ ở lần chuyển đầu tiên là tốt nhất.
     Lễ cúng không nhất thiết phải quá phô trương, hoành tráng, mà quan trọng là sự thành khẩn của chủ doanh nghiệp đối với công việc kinh doanh của mình.

Kết luận

Như vậy các bạn đã cùng thutucmuaban.com đi tìm hiểu quy trình cúng chuyển văn phòng mới, đây là một nghi thức truyền thống mang ý nghĩa tâm linh to lớn, nhằm xin phép thổ công, thần tài được dọn về nơi ở mới.
     Đồng thời cầu xin công việc kinh doanh được thuận buồm xuôi gió, đem lại may mắn, phát đạt cho công ty.
     Công ty TNHH  và dịch vụ vận chuyển Việt Long xin cảm ơn quý độc giả đã quan tâm theo dõi bài viết, chúng tôi chúc công ty của bạn sau khi chuyển dọn văn phòng sẽ ngày càng phát đạt, kinh doanh thuận lợi, gặt hái được nhiều thành công.

5/5 - (2 bình chọn)

administrator

Read Previous

Tìm người giúp việc nhà theo giờ tại tphcm chất lượng liệu có khó không?

Read Next

Cần người chăm sóc người già gấp nhưng cũng cần nhớ những lưu ý này

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *