Thiết kế bếp chữ L chuẩn phong thủy với những tiêu chí dưới đây

Bếp chữ L đã không còn xa lạ với nhiều gia đình hiện nay bở độ tiện lợi và thích hợp với không gian trong các căn nhà của nó. Tuy nhiên, khi thiết kế kiểu dáng bếp này, không ít người đã gặp phải những lỗi phong thủy có ảnh hưởng xấu tới cuộc sống của gia đình mà lại không biết. Vậy, làm thế nào để thiết kế bếp chữ L đúng theo tiêu chuẩn phong thủy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

1. Hướng bếp

Được coi là nơi cung cấp cho gia đình nguồn năng lượng sống dồi dào, tràn trề. Đồng thời, cũng là nơi mà cả gia đình đoàn tụ, sum họp, giữ lửa cho cả nhà, vì vậy, khi thiết kế phòng bếp, yếu tố liên quan đến phong thủy đầu tiên mà chúng ta cần để ý tới chính là hướng bếp. Hướng của thiết kế bếp chữ L theo tiêu chuẩn phong thủy là hướng Đông Bắc. Nếu không đáp ứng được hướng bếp này, hướng Bắc hoặc hướng Đông cũng là những lựa chọn thay thế hợp lý dành cho bạn.

2. Vị trí cửa bếp

Với thiết kế bếp chữ L, bên cạnh hướng bếp, bạn còn cấp quan tâm đến vị trí đặt cửa bếp theo phong thủy. Vị trí đặt cửa bếp của bếp chữ L lý tưởng nhất là theo hướng cùng chiều với kim đồng hồ. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên đặt cửa bếp để khi nấu nướng lưng người nấu đối diện với cửa, cửa chính của ngôi nhà cũng không nên được đặt ở vị trí nhìn xuyên qua nhà bếp. Điều này là những điểm kiêng kị với bếp nói chung và bếp chữ L nói riêng. Điều này được cho là  sẽ gây hạn chế việc làm ăn của gia đình, khiến công việc  không được thuận lợi và hao mòn tài sản của cả gia đình.

3. Lựa chọn vị trí lưu trữ thực phẩm

Khu vực lưu trữ thực phẩm là khu vực không thể thiếu trong bất cứ căn bếp nào ở các gia đình Việt Nam. Theo quan niệm phong thủy khi thiết kế bếp chữ L, bạn không nên cất trữ các thực phẩm dạng khô như gạo, ngũ cốc,… ở hướng Đông Bắc của bếp, hướng bố trí khu vực lưu trữ đồ ăn này nên là hướng Nam hoặc Tây của bêps, đồng thời, bạn cũng nên đặt các thực phẩm này trong tủ để đảm bảo vệ sinh và hiệu quả lưu trữ, chất lượng đồ ăn khi sử dụng.

>> Gợi ý cho bạn:

4. Lựa chọn vị trí để đặt bếp và thiết bị

Ngoài hướng của cửa bếp, hướng bếp, hướng của khu vực lưu trữ thực phẩm thì hướng của nơi đặt bếp cùng các thiết bị bếp cũng được quan tâm khi nhắc tới phong thủy của thiết kế bếp chữ L. Thông thường, hướng Đông Nam sẽ là hướng đặt bếp hợp với mọi gia đình. Điều này cũng được áp dụng với thiết kế bếp theo dạng hình chữ L. Bên cạnh đó, các thiết bị điện tử trong bếp như: tủ lạnh, lò nướng(1), lò vi sóng, hay lò nướng âm tủ(2)… cũng được khuyên là nên được bố trí theo hướng này. Ngoài ra, đối với các thiết bị điện tử khác không quá liên quan đến bếp như: máy giặt,… thì bạn nên cân nhắc đặt ở các vị trí khác, có thể để ở các  góc trong nhà, những vị trí thuận tiện, dễ dàng trong việc sử dụng, sinh hoạt hàng ngày.

5. Màu sắc của bếp

Một yếu tố cuối cùng liên quan đến phong thủy mà bạn cần lưu ý đến khi thiết kế bếp theo dạng chữ L chính là màu sắc của không gian này. Tương tự với những thiết kế bếp khác, khi lựa chọn màu sắc cho bếp chữ L, bạn cần lựa chọn những màu sắc hợp với bản mệnh của chủ nhà, không nên chọn những màu sắc quá sặc sỡ, đồng thời, nên chọn những màu sắc phù hợp với thiết kế tổng thể của không gian. Một số màu sắc mà bạn nên sử dụng trong thiết kế bếp này là: màu thuộc tone ấm như cam, vàng, nâu, các màu sắc trung tính,… Bởi những màu sắc này giúp không gian bếp thêm ấm cúng, sang trọng và cung cấp nguồn cảm hứng vô tận cho những người yêu bếp.

Để có thêm những ý tưởng màu sắc cho bếp chữ L nhà mình, bạn có thể tham khảo qua bảng mã màu sơn nội thất với số lượng mã màu lớn cùng công nghệ phối màu hiện đại, tiên tiến bậc nhất của sơn JYMEC – hãng sơn của người Việt.

Trên đây là những chia sẻ về thiết kế bếp chữ L đáp ứng đủ các tiêu chuẩn phong thủy mà chúng tôi muốn gửi tới bạn qua bài viết này. Hy vọng rằng, với những chia sẻ này, bạn sẽ thi công được hiệu quả cho khu vực bếp nhà mình.

>> Xem thêm:  15+ Màu sơn nhà đẹp nhất hiện nay dẫn đầu xu thế 2022 và các thiết bị nhà bếp đa năng tại BestGrill.

Rate this post

administrator

Read Previous

Tìm hiểu về kích thước tivi 55 inch hiện nay

Read Next

Top 3 màn hình tương tác dạy học đáng mua nhất năm 2023

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *